หวังอี้ป๋อ นักแสดงดาวรุ่งจีนสุดฮอต ซุปตาร์แถวหน้าจากแดนมังกร

หวังอี้ป๋อ การเติมโตสู่ นักแสดงดาวรุ่งจีนสุดฮอต ที่ใครๆต่างรู้จัก ด้วยผลงานและประสบการณ์ในการแสดงไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหนๆ ก็ต่างเป็นที่น่าประทับใจ ซุปตาร์สุดดังแถวหน้าจากแดนมังกร หรือจะเป็นด้านการเป็นไอดอล ถือได้ว่าเป็นคนที่มีความสามารถครบเครื่องเท่านั้น ยังมีความสนใจในด้านกีฬาประเภทเอ็กซ์ตรีม โดยเฉพาะกับการแข่งรถมอเตอร์ไซค์อันเป็นงานอดิเรกสุดโปรด มาติดตามดูประวัติและผลงานที่น่าติดตามได้เลย

ประวัติ

หวัง อี้ป๋อ

เกิดวันที่ 5 สิงหาคม 1997

เกิดที่ ลั่วหยาง เหอหนาน ประเทศจีน

สัญชาติ จีน กรุ๊ปเลือด A

ส่วนสูง 180 cm น้ำหนัก 59 kg

การศึกษา จบมัธยมที่โรงเรียนฮันลิมประเทศเกาหลีใต้

อาชีพ นักร้องนักแสดง

สังกัด Yuehua Entertainment

ช่องทางการติดตาม Instagram yibo.w_85

ในลั่วหยาง เหอหนาน จีน เริ่มเต้นแต่เด็ก และได้ร่วมประกวดเต้นไอบีดี (IBD) ใน ค.ศ. 2011 ขณะที่เรียนมัธยมศึกษาปีที่ 2 จนได้เป็นหนึ่งในยอดนักเต้นฮิปฮอป 16 คน ต่อมา ได้เป็นเด็กฝึกหัดของเยฺว่หฺวาเอนเตอร์เทนเมนต์ (乐华娱乐)

 เส้นทางหวังอี้ป๋อ  นักแสดงดาวรุ่งจีนสุดฮอต

ต่อมา หวังอี้ป๋อ ได้เริ่มเป็นเด็กฝึกหัดของค่าย Yuehua Entertainment ตั้งแต่อายุ 13 ปี ในเดือนตุลาคม ปี2014 หวังอี้ป๋อ ได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง UNIQ วงไอดอลสัญชาติเกาหลี-จีน ซึ่งรวมสมาชิกของวงเอาไว้ทั้งสองสัญชาติ คือเกาหลีใต้-จีน มีสมาชิกทั้งหมด 5 คน ได้แก่ซองจู, ซึงยอน, อี้เชวียน, เหวินฮั่น และหวังอี้ป๋อ ภายใต้การดูแลของค่าย YUEHUA Entertainment บริษัทยักษ์ใหญ่ของจีน

เป็นสมาชิกที่มีอายุน้อยที่สุดในวงUNIQ มีตำแหน่งเป็นMain Dance และRapper คู่กับซึงยอน โดยวงได้เดบิวต์ด้วยซิงเกิลเพลงแรกที่มีชื่อว่าFalling In Love ปล่อยทั้งในประเทศเกาหลี และจีน ประสบความสำเร็จจนสามารถคว้ารางวัลจากผลงานทางดนตรีได้มากมาย

แต่หลังจากนั้น หลังคัมแบ็คด้วยเพลงEOEO ทางวงเองก็ทำกิจกรรมร่วมกันอีกไม่นานนัก แล้วสมาชิกก็ต่างแยกย้ายไปทำกิจกรรมของตัวเอง ก็ได้เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงของจีนโดยเริ่มจากการรับงานแสดง เป็นพิธีกรของรายการต่างๆ ทำให้หวังอี้ป๋อนั้นได้รับความสนใจมากมากขึ้น

ในปี2017 หวังอี้ป๋อ ได้รับบทนำเป็นครั้งแรกในละครเรื่อง Private Shushan Gakuen และในปีเดียวกันยังได้รับเชิญไปแสดงในละครชีวิตวัยเรียนเรื่อง When We Were Young และได้รับบทในละครวิทยาศาสตร์เรื่อง Super Talent

จากนั้นไม่นานในปี2018 หวังอี้ป๋อ ก็ได้เข้าร่วมเป็นเทรนเนอร์สอนเต้นในรายการ Produce 101 China รายการค้นหาไอดอลกรุ๊ประดับชาติจากประเทศจีน จนกลายเป็นที่พูดถึงทั้งในประเทศจีนและเกาหลี ซึ่งในรายการนี่ทำให้ หวังอี้ป๋อ มีชื่อเสียงขึ้นมาก นักแสดงดาวรุ่งจีนสุดฮอต

และได้ร่วมงานแสดงแรกเป็นภาพยนตร์เรื่อง ภารกิจพิชิตฝัน (MBA Partners) ต่อมาได้รับบท หงไหเอ๋อร์ ในภาพยนตร์เรื่อง ไซอิ๋ว เดี๋ยวลิงเดี๋ยวคน3(A Chinese Odyssey Part Three) ซึ่งดัดแปลงจากนวนิยายโบราณเรื่องไซอิ๋ว และได้แสดงในละครแนวรัก–ตลกเรื่องเหรินเจียนจื้อเว่ย์ชื่อชิงฮฺวาน(Love Actually) และตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา หวังอี้ป๋อ ก็ยังได้รับงานพิธีกรในรายการ Day Day Up อีกด้วย

ผลงานการแสดง

ก้าวสู่วงการนักแสดงเต็มตัว นักแสดงดาวรุ่งจีนสุดฮอต จากการแสดงบทนำร่วมกับถงต้าเหว่ยและเฉินเฉียวเอินในละครแนวรัก–ตลกเรื่อง เหรินเจียนจื้อเว่ย์ชื่อชิงฮฺวาน (人间至味是清欢; Love Actually) ในปี2017 ได้รับบทนำเดี่ยวเป็นครั้งแรกในละครแนวเซียนเสีย (仙俠) เรื่อง ซือลี่ฉู่ชานเสฺว-ยฺเหวียน (私立蜀山学园; Private Shushan Gakuen)ปีเดียวกัน ชวนลุ้นระทึก

และได้รับเชิญไปแสดงในละครชีวิตวัยเรียนเรื่อง ชิงชุนจุ้ยห่าวฉือ (青春最好时; When We Were Young) และได้รับบทในละครวิทยาศาสตร์เรื่อง เพื่อนซี้พลังวิเศษ​(超凡天赋; Super Talent) ผลงานที่โดดเด่นที่ทำคนรู้จักและได้รับรางวัลผลงานการแสดง

  1. ซีรีส์​สู่ฝันเส้นขอบฟ้า陪你到世界之巅, Gank Your Heart》ที่ส่งให้ได้รับรางวัล “Golden Eagle​ Award”​ สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ซึ่งเป็น 1 ใน 3 รางวัลอันทรงเกียรติ​ของประเทศจีน
  2. ภาพยนตร์Born to Fly《长空之王》ซึ่งเป็นภาพยนตร์ที่มียอดจองบัตรเกิน 10 ล้านหยวนเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์จีน
  3. ภาพยนตร์โค่นคมพยัคฆ์《Hidden Blade – 无名》ซึ่งเป็นภาพยนตร์ประเภทspy war ของจีนที่ทำรายได้สูงสุดในอเมริกาเหนือ
  4. ภาพยนตร์One and Only《热烈》นอกจากนี้ ในปี 2022 หวังอี้ป๋อ ยังได้รับเกียรติให้เป็น 1 ในคณะกรรมการตัดสินรางวัลภาพยนตร์อันทรงเกียรติ ในสาขาหนังสั้น และสารคดีด้วย

ซุปตาร์สุดดังแถวหน้าจากแดนมังกร ยังมีผลงานซีรีส์​ชื่อดังหลายเรื่องได้แก่ปรมาจารย์ลัทธิมาร 《陈情令; The Untamed》โดยรับบทหลานวั่งจี และนางโจร 《有翡, Legend of Fei》โดยรับบทเซี่ยอวิ่น ตำนานลั่วหยาง《风起洛阳》และฮีโร่ล่าทรชน《冰雨火》โดยรับบทเฉินอวี่

นอกจากผลงานแสดงมีความสามา​รถที่โดดเด่น ซุปตาร์สุดดังแถวหน้าจากแดนมังกร เช่นเป็นพิธีกร และนักกีฬามอเตอร์​ไซต์​อาชีพทีม Yamaha Man Lee TaT โดยในปี 2019 ชนะรางวัลที่ 1 การแข่งขันมอเตอร์​ไซต์​ทางเรียบ Asia Road Racing Championship (ARRC)​ ด้วย

หวังอี้ป๋อ เป็นที่รู้จัก​ในวงกว้างจากผลงานเต้นที่ยอดเยี่ยม โดยเป็นกัปตันทีมแชมป์​รายการ Street Dance of China ถึง 2 สมัยซ้อน ในปี 2020 นิตยสาร ฟอบส์ (Forbes) ยังจัดให้อยู่ในอันดับที่ 2 ในบรรดาชาวจีนผู้มีชื่อเสียง 100 คน

กระแสความโด่งดังของ หวังอี้ป๋อ จนเป็นที่รู้จัก  

จากกระแสความโด่งดังของเรื่อง The Untamed ทำให้ 2 นักแสดงนำ อย่างหวังอี้ป๋อและเซียวจ้าน กลายเป็นคู่จิ้นสุดโด่งดังในประเทศจีนรวมไปถึงระดับภูมิภาคเอเชีย โดยเฉพาะสาววายประเทศไทยที่ต่างก็พากันชื่นชอบในผลงานชิ้นนี้ จนเกิดเป็นการจัดแฟนมีตติ้งที่ประเทศไทย

และในละครเรื่องนี้ หวังอี้ป๋อ ยังได้ร้องเพลงประกอบ2 เพลงด้วยกันคือ Unrestrained คู่กับ เซียวจ้าน อีกด้วย โดยผลงานชิ้นนี้สร้างชื่อเสียงให้กับเขาเป็นอย่างมาทำให้เป็นโด่งดัง

ในปี2019 นิตยสารฟอบส์ (Forbes) จัดอันดับให้หวังอี้ป๋อ อยู่ในอันดับที่9 ในบรรดาชาวจีนผู้มีชื่อเสียง100 คน ทั้งยังจัดให้เขาเข้าในรายชื่อชาวเอเชีย30 คนที่อายุน้อยกว่า30 ปีและมีอิทธิพลในหมวดหมู่งานของตนอีกด้วย ในปี2020-2021 ได้เป็นกัปตันแชมป์ในรายการสตรีตแดนซ์ออฟไชน่า2 สมัย ฤดูกาลที่3 และ4 มีชื่อทีมว่า อีปั๋วหวังจ่างบูม

เรียกได้ว่าหนุ่มคนนี้ก็มีความสามารถไม่ว่าจะด้านทั้งการร้องเพลง เต้น และงานละคร ซุปตาร์สุดดังแถวหน้าจากแดนมังกร ต่างทุ่มเทและเต็มที่เพื่อแฟนคลับเสมอ สมแล้วกับเป็น นักแสดงดาวรุ่งจีนสุดฮอต และนี่คือเบื้องหลังความสำเร็จของ อี้ป๋อ ที่น่าชื่นชมและประทับใจที่สุด สามารติดตามข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับซีรีส์ได้เลยที่นี้

อ้างอิง >>> wikipedia

ข่าวที่น่าสนใจ >>> ดูบอล