ส่องซีรีส์จีน ละครโทรทัศน์ยอดนิยม

ส่องซีรีส์จีน ที่ส่งตรงจากจีนแผ่นดินใหญ่ โดยในแต่ละปีประเทศจีนมีจำนวนมากกว่า 15,000 กว่าจะเป็นซีรีส์ผู้คนนิยมด้วยตัวของศิลปิน เพลงและที่โด่งดังที่สุดคงเป็นซีรีส์ ซีรี่ย์จีนสนุกในiQiyi ที่ต่างได้รับความนิยมจำนวนมาก

ประเภทของละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศจีนคือ โรแมนติก – แฟนตาซี เป็นที่นิยมและออกอากาศทางทีวีทั่วเอเชีย โดยเฉพาะใน เวียดนาม มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ศรีลังกา

และอีกประเภทที่ได้รับความสนใจซีรีส์อิงประวัติศาสตร์เป็นประเภทที่โดดเด่นทางโทรทัศน์ในช่วงไพรม์ไทม์ ละครที่เกี่ยวกับวังหลวง (โดยเฉพาะยุค “ราชวงศ์ชิง”) ส่องซีรีส์จีน ที่ฉายทางโทรทัศน์ มีความนิยมสูงสุดในช่วงปลายยุค 90 และต้นยุค 2000 และต่างเป็นที่นิยมอย่างกว้างขว้าง

PlatformStreamingที่ได้รับความนิยม  ด้วยพล็อตหลักของละคร ละครประกอบด้วยตัวละครความขัดแย้งพล็อต  จุดสุดยอด และความละเอียดที่ ดึงดูด ความสนใจของ ผู้ชม ตอนจำนวนมาก และมีแพลตฟอร์มออนไลน์ที่โด่งดัง ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งสัญชาติจีน โดยหนึ่งในข้อมูลที่น่าสนใจมาจาก Statista ที่คาดการณ์ว่าปี 2021 นี้ รายได้ของธุรกิจดังกล่าวจะพุ่งขึ้นเป็น 189 ล้านเหรียญสหรัฐ

ส่องซีรีส์จีน

มาทำความรู้จักกับiQiyi PlatformStreamingที่ได้รับความนิยม

ซีรี่ย์จีนสนุกในiQiyi แพลตฟอร์มออนไลน์ที่โด่งดัง ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งสัญชาติจีนอย่าง ซีรี่ย์จีนสนุกในiQiyi เป็นแพลตฟอร์มวิดีทัศน์ออนไลน์ของประเทศจีนซึ่งมีฐานในปักกิ่ง เปิดตัวเมื่อวันที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2553 พร้อมกับเปิดตัวสำนักงานในประเทศต่างๆ เพิ่มเติมอีก 6 แห่ง ได้แก่ เวียดนาม, อินโดนีเซีย, แคนาดา, ฟิลิปปินส์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

PlatformStreamingที่ได้รับความนิยม ปัจจุบัน อ้ายฉีอี้ เป็นหนึ่งในเว็บไซต์วิดีโอออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดของโลก ซื้อลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ รวมถึงร่วมทุนกับบริษัทโปรดักชั่นจากเกาหลีและญี่ปุ่น เพื่อผลิตคอนเทนต์ใหม่ๆ ด้วย

เพราะไม่เพียงแต่สามารถเข้าตลาดหุ้นสหรัฐฯ อย่าง Nasdaq และเปิดตัวไปด้วยมูลค่าถึง 2.25 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เท่านั้น แต่ออริจินัลคอนเทนต์ของอ้ายฉียี่อย่างซีรีส์ย้อนยุคไปสมัยราชวงศ์ชิงเรื่อง เหยียนสี่กงเลี่ยว์ (The Story of Yanxi Palace) ยังสร้างสถิติอันน่าตกตะลึง

ส่องซีรีส์จีน ขนทัพซีรีส์, วาไรตี้, ภาพยนตร์, การ์ตูน จากประเทศจีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น และไทยรวมกว่า 3,000 เรื่องมาให้รับชมด้วยจำนวนยอดผู้ใช้งานที่เติบโตถึง 8 เท่า ภายในเวลาเพียงแค่ 1 ปี

ซีรี่ย์จีนสนุกในiQiyi ไม่ว่าแนวไหน มีครบทุกแนว ส่องซีรีส์จีน 

รีวิวซีรีส์จีน The Blooms at Ruyi Pavilion กรุ่นรักกลิ่นบุปผา (2020) | เมื่อเธอต้องเลี่ยงโชคชะตาจากนิมิตฝันจนกลายเป็นความรัก

 1. กรุ่นรักกลิ่นบุปผา (The Blooms at Ruyi Pavilion)

มีเนื่อหาเกี่ยวกับเรื่องราวของฟู่หรง (จวีจิ้งอี) ฟู่หรงเป็นบุตรสาวคนรองของตระกูลฟู่ซึ่งเป็นตระกูลที่มีหน้ามีตาพอสมควร แต่วันหนึ่งเรื่องแปลกประหลาดก็เกิดขึ้นฟู่หรงเพราะหลังจากที่นางตกต้นไม้นางได้รับความสามารถบางอย่าง สามารถมองเห็นอนาคตของตัวเองได้

แต่ในอนาคตนางจะต้องเผชิญกับชะตาชีวิตที่โหดร้ายยิ่งนัก ฟู่หรงได้เห็นตัวเองแต่งงานกับแม่ทัพใหญ่ผู้ห้าวหาญนั่นก็คือสวีจิ้นอ๋อง (จางเจ๋อฮั่น) แต่การแต่งงานในครั้งนี้ทำให้เธอต้องเผชิญกับโชคชะตาอันน่าสลดใจและตายก่อนวัยอันควร

ฟู่หรงเริ่มคิดว่าการตายก่อนวัยอันควรของตัวเองอาจเชื่อมโยงกับความสัมพันธ์ของนางและสวีจิ้นอ๋อง ดังนั้นจึงฟู่หรงจึงตัดสินใจหลีกเลี่ยงสวีจิ้นอ๋องในทุกวิถีทาง แต่ชะตากรรมก็ยังคงเป็นชะตากรรม ฟู่หรงเลยตัดสินใจร่วมมือกับสวีจิ้นอ๋องและพยายามทำทุกอย่างเพื่อเปลี่ยนโชคชะตาของตัวเอง

ส่องซีรีส์จีน

2. ของรักของข้า Love Between Fairy and Devil

เป็นซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของตงฟางชิงชาง (หวังเฮ่อตี้) เขาเป็นผู้นำแห่งเผ่าจันทรา ว่ากันว่าเขาเป็นคนที่โหดร้ายมาก ต่อมาตงฟางชิงชางได้เข้าไปก่อความโกลาหลในแดนสวรรค์ ตงฟางชิงชางสามารถเอาชนะทั้งเผ่าและปราบศัตรูทั้งหมดไปได้

แต่สุดท้ายเขาก็โดนเทพสงครามของแดนสวรรค์ชื่อตี้นวี่จื่อ (กัวเสี่ยวถิง) กักขังโดยนางยอมเสียสละชีวิตเทพของตัวเองเพื่อให้แดนสวรรค์คงอยู่ต่อไป เวลาผ่านไปหลายพันปีตงฟางชิงชางยังคงถูกกักขังไว้ที่หอคอยของสุ่ยอวิ๋นเทียน ในระหว่างนั้นก็มีภูตกล้วยไม้สาวเสี่ยวหลานฮวา (อวี๋ซูซิน) ถือกำเนิดขึ้น

เพราะนางชื่นชอบฉังเหิงเซียนจวิน (จางหลิงเฮ่อ) แม่ทัพคนใหม่ของแดนสวรรค์ วันหนึ่งเสี่ยวหลานฮวาเห็นจากใบไม้โชคชะตาว่าฉังเหิงกำลังจะตาย เสี่ยวหลานฮวาเลยสวมหน้ากากและเข้าไปช่วยเขา แต่กลับกลายเป็นว่านางโดดดูดเข้าไปในหอคอยเสียเองและทำให้นางได้เจอกับตงฟางชิงชาง เรื่องราววุ่นวายเลยได้อุบัติขึ้น

มาเป็นเจ้าหญิงของข้าเถอะ : Be My Princess : 影帝的公主 2022 | REVIEW

3. มาเป็นเจ้าหญิงของข้าเถอะ (Be My Princess)

บอกเล่าเรื่องราวของมู่ถิงโจว (สวีเจิ้งซี) เขาเป็นราชาภาพยนตร์ที่มีความสามารถล้นเหลือ วันหนึ่งเขาได้อ่านบทภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่ชื่อว่า “โสวฝู่แห่งยุค” แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนอ่อนไหวมากเป็นพิเศษเขาก็รู้สึกอินกับบทบาทนี้มาก

จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้เขาฝันถึงองค์หญิงหมิงหัวที่เป็นตัวละครในภาพยนตร์และได้จินตนาการถึงหน้าของเธอ ต่อมามู่ถิงโจวได้เจอกับหมิงเวย (โจวเจี๋ยฉง) วันนั้นหมิงเวยได้ที่ใส่ชุดฮั่นโบราณมาเป็นล่ามให้กับนักลงทุน ทำให้มู่ถิงโจวตะลึงในความงามและคิดว่าเธอเนี่ยและที่จะต้องมารับบทบาทเป็นองค์หญิงหมิงหัวในภาพยนตร์ของเขา

แต่เธอไม่เคยแสดงภาพยนตร์มาก่อนทุกอย่างเป็นไปด้วยความลำบาก แต่เมื่อรู้ความจริงว่ามู่ถิงโจวเป็นคนแนะนำให้เลือกเธอมาเป็นนางเอก หมิงเวยก็เลยตั้งใจสุดความสามารถทำให้การแสดงของหมิงเวยก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ จนทำให้ภาพยนตร์ปิดกล้องไปได้

4. ตำนานลั่วหยาง (Luoyang)

เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ที่กำลังเป็นแสเป็นซีรีส์มาใหม่ล่าสุด บอกเล่าถึงเมืองลั่วหยาง ซึ่งลั่วหยางเป็นเมืองที่รุ่งเรืองที่สุดในสมัยนั้นและได้อยู่ภายใต้การปกครองของจักรพรรดินีบูเช็กเทียน สถานที่แห่งนี้เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย แน่นอนว่ายิ่งคนเยอะมากเท่าไหร่เรื่องราวและคดีก็มีให้สืบสวนมากเท่านั้น

วันหนึ่งเกาปิ่งจู่ (หวงเซวียน) ได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญจนทำให้เขากลายเป็นผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ เพื่อหลีกเลี่ยงชะตากรรมอันเลวร้ายทำให้เกาปิ่งจู่เลือกจะสืบคดีด้วยตัวเอง แต่การเดินทางครั้งนี้เขาไม่ได้เดินทางเพียงลำพัง เพราะไป๋หลี่หงอี้ (หวังอี้ป๋อ) ก็ได้เข้าร่วมภารกิจในครั้งนี้เพราะเขาก็อยากรู้ว่าใครเป็นคนที่ทำให้พ่อของเขาต้องตาย  และตามลุ่นไขคดีลับ

ส่องซีรีส์จีน

5. ถึงคิวรัก ยัยบล็อกเกอร์ (Time to Fall in Love)

เป็นซีรีส์อีกเรื่องที่ผ่านการดัดแปลงมาจากนิยายชื่อดัง ซึ่งนิยายเรื่องนั้นมีชื่อว่า Double Sweet Wife ตัวเรื่องจะบอกเล่าเรื่องราวของซูเหยียนซี (หลินซินอี๋) เธอเป็นบล็อกเกอร์สาวที่จิตใจดีมาก เธอเป็นคนหาเงินเก่งแต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะรักษาแม่ของเธอได้ แม่ของซูเหยียนซีกำลังป่วยหนักและจำเป็นต้องเข้าผ่าตัดในทันที แต่ซูเหยียนซีไม่มีเงินเพียงพอที่จะใช้จ่ายในครั้งนี้

แต่เธอก็ได้เจอกับกู้ซีเฉิง (หลัวเจิ้ง) เขาเป็นประธานบริษัทผู้หล่อเหลา แต่ภายใต้ความหล่อนั้นไม่มีใครรู้ว่าเขาที่มีนิสัยแปลกบางอย่างคือชอบทุกอย่างที่เป็นเลขคู่ อีกทั้งเขาจำเป็นต้องหาแฟนเพื่อทำให้คุณย่ามีความสุข เมื่อคนลำบากกับคนลำบากมาเจอกันทำให้กู้ซีเฉิงจ้างให้ซูเหยียนซีเป็นแฟนปลอมๆ ของเขา แต่เงื่อนไขก็คือต้องตามติดเขาตลอด 24 ชั่วโมง การได้อยู่ร่วมกันและการเป็นแฟนปลอมๆ

6. รักนี้ไม่ลืมเลือน Unforgettable Love (2021)

เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก ดราม่า เกี่ยวกับความรักความอบอุ่นในครอบครัวเล่าถึง ฉินอี่เยว่ แสดงโดย หูอี้เสวียน นักจิตวิทยาเด็กของโรงพยาบาลหย่าเต๋อ เธอเป็นคนจิตใจดีงาม มุ่งมั่นทำหน้าที่ของตนอย่างตั้งใจ เธอรู้ว่าแฟนเก่าที่เพิ่งเลิกลาไปได้รับรางวัลวิทยานิพนธ์ ที่เธอต้องอดหลับอดนอนเขียนมันขึ้นมา

เธอจึงเธอดื่มจนเมาและบุกเข้าไปในงานมอบรางวัลที่มีเฮ่อเฉียวเยี่ยน แสดงโดย เว่ยเจ๋อหมิง CEO ของเฮ่อกรุ๊ป เขามีความเป็นอัจฉริยะ ชอบการคำนวณและพิสูจน์หาคำตอบด้วยการวิเคราะห์ข้อมูล มีความเป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้า

เธอได้บังเอิญได้เจอกับ เสี่ยวเป่า แสดงโดย ซุนซื่อเฉิง คุณชายน้อยเฮ่อ ลูกชายเพียงคนเดียวของ เฮ่อเฉียวเยี่ยน CEO ของเฮ่อกรุ๊ป น้องได้รับความกระทบกระเทือนทางจิตใจตั้งแต่เด็ก ทำให้เสี่ยวเป่าไม่พูด ที่หนีปะป๊ามาพอดี กำลังถูกพนักงานวิ่งไล่

เพราะดันไปทำป้ายภาพของเฮ่อเฉียวเยี่ยนล้ม ระหว่างทางมีรถเข็นวิ่งมาจนเกือบชนเสี่ยวเป่า ฉินอวี่เยว่ที่เห็นพอดีจึงเข้าไปช่วยไว้เธอจึงได้มอบตุ๊กตาฟักทองและผ้าเช็ดหน้าเป็นของขวัญให้เสี่ยวเป่า เป็นครั้งแรกที่เสี่ยวเป่ามีปฏิกิริยากับคนแปลกหน้า และนั้นเองคือจุดเริ่มต้นของเรื่อง

ป้ายยาซีรีส์จีน ส่องซีรีส์จีน กระแสที่มาแรงสุด

เป็นอย่างไรกันบ้าง ส่องซีรีส์จีน ซีรีส์ที่ได้รับความนิยมจาก อ้ายฉีอี้ PlatformStreamingที่ได้รับความนิยม โดยที่ทางเราแนะนำเป็นเพียงส่วนหนึ่งของซีรีส์ที่ได้รับกระแสนิยม จากคอซีรีส์จีน โดยมีทุกครบทุกแนว ที่มีฉายเฉพาะในแอป iQiyi ที่เดียวเท่านั้น

ซีรี่ย์จีนสนุกในiQiyi รับรองว่าซีรีส์ที่เราแนะนำไปซีรีส์ที่ไม่ควรพลาด ไปตามดูกันเลยในแอป iQIYI รับรองสนุกแน่นอน และสามารถติดตามรับชมรีวิว ข่าวซีรีส์ ไม่ว่าจะเป็นไทย จีน เกาหลี ก็สามารถติดตามได้ที่นี้ mareviews แหล่งรวบรวมความสนุก จัดเต็มความสนุกทุกแนว

ขอขอบคุณข้อมูล

ติดตามเว็บไซต์ที่น่าสนใจเพิ่มเติม : ดูบอล